Những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần biết

Những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần biết
Mục lục

Lựa chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần có những nguyên tắc mới mang lại vượng khí cho gia đình bạn. Không chỉ tạo không gian mát mẻ, trong lành mà sân vườn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thuỷ của cả ngôi nhà bạn.

Ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng quanh năm. Vì thế mẫu nhà kết hợp với sân vườn được rất nhiều người ưa thích. Đối với những ngôi nhà diện tích đất nhiều, sân vườn có thể bố trí ở trước hay bên hông nhà. Tuy nhiên vị trí của sân vườn cũng phải tuân theo những nguyên tắc phong thuỷ và tuổi mệnh của gia chủ.

Những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần biết
Việc bố trí sân vườn cũng phải tuân theo những nguyên tắc phong thuỷ để đem lại may mắn

Ngoài ra, việc sắp xếp và lựa chọn cây trồng sân vườn phần lớn là để tăng vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Cần đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn sau đây để đảm bảo quy tắc trong phong thuỷ:

Tránh lựa những loại cây kiêng kỵ trồng trong sân vườn 

Ngoài việc cân nhắc lựa chọn cây trồng sân vườn đẹp hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Các gia chủ cần tránh mắc phải những lỗi như sau:

  • Lựa chọn những loại cây mang nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài lộc của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Khi chọn cây trồng trong sân vườn hoặc những cây trồng trong nhà phải tuyệt đối tránh những loại cây này.
  • Không nên trồng những loại cây họ quyết như: cây bách, cây đa, cây liễu, cây dương, cây dâu,…Những loại cây thường sẽ mang nhiều âm khí, đem đến nhiều điều xui xẻo cho gia chủ.
Những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần biết
Không nên trồng cây liễu trong sân vườn vì nó mang nhiều âm khí
  • Tránh trồng những cây có nhiều gai vì trong quan niệm phong thuỷ, những vật nhọn không tốt để trồng trong sân vườn nhà.
  • Không trồng chỉ một cây duy nhất, nên trồng số lượng 2 trở lên.
  • Tránh không trồng những loại cây có mùi hoặc các cây có bộ phận có thể gây hại cho sức khỏe con người như: cây trúc đào, dâu, thơm ổi, đỗ quyên,…

Lựa chọn cây trồng sân vườn có phong thuỷ tốt cho gia chủ 

Dựa trên quan niệm phong thuỷ dân gian, các loại cây xanh thích hợp trồng trong vườn nhà, Một số loại cây phong thuỷ sân vườn giúp tăng vượng khí, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây tùng: Đây là loài cây có khả năng lọc không khí và tạo ra không khí sạch trong lành. Trồng cây tùng trong sân vườn nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần biết
Các loại hoa rất thích hợp trồng trong sân vườn
  • Cây trúc: Đây là biểu tượng của sự phú quý và sung túc. Trồng cây trúc quanh hàng rào, trước hiên nhà, sân vườn sẽ mang đến những điều may mắn cho gia chủ giúp làm ăn thuận lợi và thành đạt trong công việc và cuộc sống.
  • Cây lựu: Được xem là biểu tượng của sự no đủ và hạnh phúc. Trồng cây lựu sẽ mang đến cho gia đình không khí an lành và hạnh phúc.
  • Cây thông: Theo quan niệm phong thuỷ, thông là loài cây có sức sống mãnh liệt, vượng khí tốt, có thể giúp gia đình kéo dài tuổi thọ  nên rất thích hợp trồng trong sân vườn nhà. 
  • Các loài hoa: Nên lựa chọn những loài hoa phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Trồng hoa trong sân vườn sẽ mang lại nhiều điều may mắn và sức khỏe.

Hướng trồng cây trong sân vườn theo đúng phong thuỷ

Trong quan niệm phong thuỷ sân vườn ở Việt Nam, việc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần quan tâm đến phương hướng. Hướng Tây Bắc là hướng càn, cây cối là Mộc tinh vì thế những ngôi nhà ở hướng Tây Bắc nên trồng những loại cây to để bảo vệ gia chủ.

Hướng Bắc và hướng Đông Bắc thường có không khí lạnh thổi xuống nên trồng những cây chắn gió để ngăn khí độc thổi vào nhà.

Những nguyên tắc chọn cây trồng sân vườn hợp phong thuỷ cần biết
Hướng trồng cây trong sân vườn cũng rất quan trọng trong phong thuỷ

Nếu nhà có hướng Bắc hoặc Đông Bắc nên trồng những cây có lá màu sáng để phản xạ thêm ánh sáng, hoặc những loại cây như cau, dừa,…để ngăn gió lạnh.

Hướng Tây và Tây Bắc thường có nắng gắt nên lựa chọn cây trồng sân vườn có tán lá rộng để tạo bóng mát và che bớt ánh nắng. Nên lựa chọn những loại cây mang khí dương chịu nắng tốt như hoa mai, hoa đào, thiên thanh,..

Hướng Đông và Đông Nam nên trồng những cây thấp để đón gió. Có thể trồng cây tùng vì đây là hướng tốt và trồng cây ở vị trí này cũng rất hợp phong thuỷ. Không nên trồng những cây quá lớn ở hướng Nam sẽ che lấp ánh sáng mặt trời ở hướng này. 

Xem thêm:  9+ Cây trồng trước nhà để giúp phong thủy gia đình tốt hơn

Mua các loại cây trồng sân vườn ở đâu giá tốt nhất

Tại công ty cây xanh Vườn Cây có cung cấp các loại cây trồng sân vườn với đa dạng chủng loại và giống khác nhau. Chúng tôi cam kết cung cấp cây giống uy tín chất lượng, số lượng sỉ và lẻ với giá cả cạnh tranh cho từng đối tượng khách hàng. Quý khách có nhu cầu mua cây trồng sân vườn liên hệ ngay 0946.92.45.45 để được tư vấn nhanh nhất.

 

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết mới nhất